ท่องเที่ยว-ฟาสต์ฟูด-เว็บหาคู่ ผู้สนับสนุนเงินดิจิทัลตัวจริง

 

บริษัทท่องเที่ยว เชนฟาสต์ฟูด และเว็บไซต์หาคู่ คือธุรกิจที่เป็นผู้นำในการยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตฯ อย่างไรก็ตาม ระดับการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลถือว่าอยู่ในขั้นเริ่มต้นเท่านั้น โดยการชำระเงินด้วยคริปโตฯ ยังจำกัดอยู่แค่บิตคอยน์ และอีเธอเรียม

ผลศึกษาของเว็บไซต์ที่ทำการวิจัยเกี่ยวกับคริปโตฯ “เทรดเดอร์ ออฟ คริปโตฯ” ที่เปิดเผยออกมาเมื่อวันอังคาร (15) พบว่า ในบรรดาอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อคริปโตฯ 10 อันดับแรก ท่องเที่ยว-เดินทางเข้าวินมาเป็นที่หนึ่งด้วยจำนวนบริษัท 11.5% ที่ยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัล อันดับ 2 คืออี-คอมเมิร์ซที่ตามมาติดๆ ด้วยสัดส่วน 11.06% ส่วนที่ 3 คือองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรและมูลนิธิการกุศล 9.13%

เชนฟาสต์ฟูดอย่างเบอร์เกอร์คิง สถาบันอุดมศึกษา และทีมกีฬาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทและนิติบุคคลขนาดใหญ่ที่ยอมรับคริปโตฯ ตั้งแต่ช่วงแรกๆ

เทรดเดอร์ ออฟ คริปโตฯ ชี้ว่า การยอมรับที่ขยายวงกว้างขึ้นสะท้อนการเปลี่ยนแปลงสำคัญของมุมมองของผู้บริโภคและธุรกิจที่มีต่อคริปโตฯ

เว็บไซต์แห่งนี้เริ่มศึกษาเรื่องนี้ด้วยการรวบรวมข้อมูลจากเว็บไซต์ข่าวทั่วไปและข่าวเฉพาะด้านเพื่อสร้างบัญชีรายชื่อบริษัทที่ยอมรับคริปโตฯ

อย่างไรก็ดี ผลศึกษานี้ตั้งข้อสังเกตว่า การยอมรับคริปโตฯ อยู่ในขั้นเริ่มต้นเท่านั้น โดยโทเคนดิจิทัลที่ธุรกิจส่วนใหญ่มีแนวโน้มยอมรับยังจำกัดอยู่แค่บิตคอยน์ กับอีเธอเรียม

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเดินทางเป็นกลุ่มที่ตระหนักถึงความต้องการการชำระเงินด้วยคริปโตฯ อย่างรวดเร็ว โดยมีเอ็กซ์พีเดียเป็นผู้นำในการอนุญาตให้ลูกค้าจองโรงแรมด้วยบิตคอยน์ สายการบินอย่างแอร์บอลติก นอร์วีเจียน แอร์ และล็อต โปลิช แอร์ไลน์ ขยับขยายมารับชำระเงินด้วยคริปโตฯ แล้วเช่นเดียวกัน

เบอร์เกอร์ คิง และแมคโดนัลด์เป็นบริษัทฟาสต์ฟูดใหญ่ที่สุดของโลกที่เริ่มทดลองรับชำระเงินด้วยคริปโตฯ โดยเบอร์เกอร์ คิงนั้นนำร่องทดสอบในเยอรมนี เนเธอร์แลนด์ และเวเนซุเอลา ส่วนแมคโดนัลด์กำลังทดสอบในเอลซัลวาดอร์ ประเทศแรกในโลกที่ยอมรับบิตคอยน์เป็นสกุลเงินที่ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย ด้านเคเอฟซีทดสอบในแคนาดาอยู่ในขณะนี้

เบนฟิกา สโมสรฟุตบอลชื่อดังของโปรตุเกสถือเป็นผู้บุกเบิกในโลกกีฬาโดยรับชำระค่าสินค้าด้วยบิตคอยน์ และอีเธอเรียม เช่นเดียวกับแวดวงกีฬาของอเมริกาที่ทีมบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ทีมอเมริกันฟุตบอลไมอามี่ ดอลฟิน สโมสรฟุตบอลซานโฮเซ เอิร์ธเควกส์ และทีมฮอกกี้ซานโฮเซ ชาร์กส์ ต่างเสนอทางเลือกในการชำระเงินด้วยคริปโตฯ แก่ลูกค้า

แม้แต่ธุรกิจหาคู่อย่างเว็บไซต์โอเคคิวปิด ยังเริ่มรับชำระเงินด้วยบิตคอยน์มาตั้งแต่ปี 2013 นอกจากนี้ ยังมีเว็บไซต์หาคู่อื่นๆ ที่รับชำระเงินด้วยคริปโตฯ แล้วอย่างเช่น บาดู และลูซี

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/stockmarket/

  บริษัทท่องเที่ยว เชนฟาสต์ฟูด และเว็บไซต์หาคู่ คือธุรกิจที่เป็นผู้นำในการยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตฯ อย่างไรก็ตาม ระดับการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลถือว่าอยู่ในขั้นเริ่มต้นเท่านั้น โดยการชำระเงินด้วยคริปโตฯ ยังจำกัดอยู่แค่บิตคอยน์ และอีเธอเรียม ผลศึกษาของเว็บไซต์ที่ทำการวิจัยเกี่ยวกับคริปโตฯ “เทรดเดอร์ ออฟ คริปโตฯ” ที่เปิดเผยออกมาเมื่อวันอังคาร (15) พบว่า ในบรรดาอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อคริปโตฯ 10 อันดับแรก ท่องเที่ยว-เดินทางเข้าวินมาเป็นที่หนึ่งด้วยจำนวนบริษัท 11.5% ที่ยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัล อันดับ 2 คืออี-คอมเมิร์ซที่ตามมาติดๆ ด้วยสัดส่วน 11.06% ส่วนที่ 3 คือองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรและมูลนิธิการกุศล 9.13% เชนฟาสต์ฟูดอย่างเบอร์เกอร์คิง สถาบันอุดมศึกษา และทีมกีฬาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทและนิติบุคคลขนาดใหญ่ที่ยอมรับคริปโตฯ ตั้งแต่ช่วงแรกๆ เทรดเดอร์ ออฟ คริปโตฯ ชี้ว่า การยอมรับที่ขยายวงกว้างขึ้นสะท้อนการเปลี่ยนแปลงสำคัญของมุมมองของผู้บริโภคและธุรกิจที่มีต่อคริปโตฯ เว็บไซต์แห่งนี้เริ่มศึกษาเรื่องนี้ด้วยการรวบรวมข้อมูลจากเว็บไซต์ข่าวทั่วไปและข่าวเฉพาะด้านเพื่อสร้างบัญชีรายชื่อบริษัทที่ยอมรับคริปโตฯ อย่างไรก็ดี ผลศึกษานี้ตั้งข้อสังเกตว่า การยอมรับคริปโตฯ อยู่ในขั้นเริ่มต้นเท่านั้น โดยโทเคนดิจิทัลที่ธุรกิจส่วนใหญ่มีแนวโน้มยอมรับยังจำกัดอยู่แค่บิตคอยน์ กับอีเธอเรียม อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเดินทางเป็นกลุ่มที่ตระหนักถึงความต้องการการชำระเงินด้วยคริปโตฯ อย่างรวดเร็ว โดยมีเอ็กซ์พีเดียเป็นผู้นำในการอนุญาตให้ลูกค้าจองโรงแรมด้วยบิตคอยน์ สายการบินอย่างแอร์บอลติก นอร์วีเจียน แอร์ และล็อต…